Tóm tắt “7 Chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc”

Trong đó có gì bổ ích cho tôi? Hãy bắt đầu hành trình đến thành công với lời khuyên từ một triệu phú.

Bạn có thường thấy mình bực tức vì những rắc rối về tiền bạc không? Bạn có cảm thấy thành công là một cái gì đó không thể đạt được, chỉ tồn tại trong tưởng tượng của bạn? Nếu vậy, bạn sẽ càng ngày tồi tệ hơn. 

Tác giả cuốn sách – Jim Rohn đã cảm thấy như vậy khi ông bỏ đại học và bắt đầu làm quản lý nhân sự. Ông làm việc chăm chỉ trong sáu năm nhưng vẫn không thể thăng tiến hơn được.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi ông gặp được người cố vấn của mình, Earl Shoaff. Theo hướng dẫn của Shoaff, anh đã học được các chiến lược hiệu quả để xây dựng sự nghiệp thông qua tính kỷ luật và nỗ lực bản thân. Bằng cách này, ông đã trở thành triệu phú ở tuổi 31. 

Mặc dù sự giàu có và thành công có ý nghĩa khác nhau với mỗi người, nhưng theo 7 chiến lược chớp mắt này có thể giúp bạn đạt được bất kỳ mục tiêu tài chính nào – cho dù đó là một triệu phú hay thoát khỏi nợ nần. Vậy hãy bắt đầu.

Trong những hướng dẫn này, bạn sẽ học được:

Làm thế nào bạn có thể hưởng lợi từ việc mời một người giàu có ăn tối cùng bạn; 

Tại sao bạn nên cảm thấy thoải mái với việc đóng thuế; 

Và ý nghĩa của việc áp dụng tư duy hai phần tư

1.Đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn có định hướng và tạo lập quy trình rõ ràng.

chien_luoc

Hãy nghĩ lại lần cuối cùng bạn hoàn thành một trong những mục tiêu của mình hoặc danh sách việc cần làm của bạn. Điều gì đã xảy ra sau đó? Chắc chắn, một mục tiêu mới sẽ lại được đề ra.

Mặc dù điều này có vẻ khó chịu, nhưng cuối cùng thì đó là một điều tốt. Bạn không muốn có một mục tiêu tại một thời điểm, bởi vì sau khi bạn đạt được nó, bạn có thể sẽ hết động lực và không có mục tiêu nào nữa. 

Hãy xem xét các phi hành gia Apollo sau khi họ trở về từ chuyến đi thay đổi lịch sử lên mặt trăng. Đáng buồn thay, một số phi hành gia rơi vào trầm cảm vì họ không còn gì để phấn đấu. Ngày nay, các phi hành gia sẽ phải đề ra các mục tiêu để hướng tới sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn cũng nên có mục tiêu. Để bắt đầu, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để hoàn thiện chúng. Hãy thử cách sau đây để giúp bạn hình dung các mục tiêu dài hạn của mình và khiến bạn suy nghĩ về cách đạt được chúng.

Lấy một cuốn sổ tay và suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong 1 đến 10 năm tới. Sau đó viết ra một danh sách những mục tiêu đó càng nhanh càng tốt. Cố gắng viết ra khoảng 50 mục tiêu.

Sau khi danh sách của bạn hoàn tất, hãy đưa ra thời gian mà bạn nghĩ để hoàn thành  mỗi mục tiêu: một, ba, năm hoặc mười năm.

Tiếp theo, hãy cân bằng danh sách của bạn để bạn không có quá nhiều mục tiêu trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Hãy xóa các mục khỏi khoảng thời gian có quá nhiều mục tiêu và thêm mục tiêu mới vào khoảng có quá ít mục tiêu.

Sau đó khoanh tròn bốn mục tiêu quan trọng nhất từ ​​mỗi loại. Bây giờ bạn sẽ có một danh sách tổng cộng 16 mục tiêu.

Cuối cùng, viết một đoạn văn về mỗi mục tiêu. Trong nửa đầu của mỗi đoạn, hãy mô tả chính xác mục tiêu là gì. Ví dụ, nếu đó là một sản phẩm bạn muốn mua, hãy viết ra mô hình, màu sắc, giá thành và bất kỳ chi tiết quan trọng nào khác. Sau đó, trong nửa sau của đoạn văn, hãy viết ra lý do tại sao bạn muốn đạt được từng mục tiêu. Nếu bạn không thể nghĩ về một lý do đủ nặng, thì đó có thể là mục tiêu không đáng để bạn dành thời gian. Trong trường hợp đó, hãy xem xét thay thế nó bằng một mục tiêu khác.

Sau khi bạn tinh chỉnh danh sách của mình, bạn sẽ có thể kiểm tra lại danh sách đó để kiểm tra tiến trình của mình và xem xét mục tiêu nào vẫn quan trọng đối với bạn và mục tiêu nào thì không.

2.Rèn luyện tính tự lãnh đạo là chìa khóa cho sự giàu có và phát triển cá nhân.

chien_luoc

Trong hầu hết các lĩnh vực, con người đều không muốn đạt được thành công mà không cần nhiều năm học tập và rèn luyện. Không ai dám phẫu thuật tim mà không nghiên cứu về trái tim con người trong nhiều năm. Vì vậy, làm thế nào mà bất cứ ai có thể trở nên giàu có và thành công mà không bao giờ học, có kiến thức quản lý tài chính hoặc làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp?

May mắn thay, bạn không phải dành thời gian và tiền bạc tại một trường đại học để học cách làm giàu hơn nữa. Thay vào đó, bạn có thể làm điều đó thông qua việc tự học.

Một cách để bắt đầu là rút ra bài học từ kinh nghiệm cuộc sống hàng ngày của bạn. Để làm điều này, hãy dành thời gian để tự suy nghĩ vào cuối mỗi ngày. Cố gắng nhớ lại từng sự kiện quan trọng đã xảy ra càng chi tiết càng tốt. Cụ thể, hãy cố gắng xác định bất cứ điều gì bạn đã làm là tốt hoặc kém. Điều này sẽ cho bạn biết những gì cần tiếp tục phát huy và những gì cần tránh trong tương lai.

Một cách khác để sử dụng phương pháp tự học để xác định chiến lược thành công là rút ra kiến ​​thức từ sách, video. Cụ thể, tìm kiếm những cuốn tự truyện về những người thành công và những cuốn sách hướng dẫn, chẳng hạn như “Think and Grow Rich” của Napoleon Hill.

Trong khi bạn đọc sách của những người thành công để lấy lời khuyên, bạn có thể có câu hỏi: Vậy tại sao không hỏi một người có thể cho bạn câu trả lời tốt? Ở đây, một cách rất trực quan để làm điều đó: tìm một người mà bạn cho là giàu có và thành đạt, và mời họ đi ăn tối. Điều đó có nghĩa là bạn nên thanh toán hóa đơn, có thể tốn kém. Nhưng giá sẽ xứng đáng nếu bạn sử dụng thời gian hiệu quả, đặt câu hỏi về các chiến lược để tăng thu nhập cho bạn.

Bạn càng dành nhiều thời gian trò chuyện với những người thành công thì càng tốt. Vì vậy, hãy thử tham dự các buổi nói chuyện hoặc hội thảo để quan sát hành vi của những người bạn ngưỡng mộ. Hãy chú ý đến những cử chỉ nhỏ, giống như cách một nữ doanh nhân bắt tay. Nếu bạn có thể xác định những thói quen mà những người thành công chia sẻ, bạn có thể sử dụng những thói quen này trong cuộc sống của chính bạn.

Dù bạn chọn phương pháp nào để tích lũy, nó cũng đáng để đầu tư một ít thời gian và tiền bạc. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc học và một phần nhỏ thu nhập của bạn mỗi tháng. Tại sao? Bởi vì bạn có thể đầu tư kiến ​​thức bạn tích lũy được trong tương lai và một vài đô la hiện tại sẽ trở thành con số mà bạn chưa tưởng tượng được trong tương lai.

3.Loại bỏ các rào cản cho sự phát triển cá nhân của bạn và tăng giá trị của bạn.

chien_luoc

Đã bao lần bạn tự nghĩ: “tôi không thể đến đúng giờ; Đó là cách hàng ngày tôi làm? Hoặc tôi không thể tự sắp xếp vì tôi là một người bừa bộn.”

Nó rất phổ biến, chúng làm tổn hại lòng tự trọng của chúng ta và khiến chúng ta cảm thấy như chúng ta không thể vượt qua. Nhưng trên thực tế, bản thân của bạn là một trong số ít những điều bạn có thể thay đổi. Và bằng cách cải thiện bản thân, bạn sẽ tăng giá trị của mình với nhân viên, bạn bè .

Không may thay, nhiều người tìm cách để cải thiện hoàn cảnh của họ trong khi không muốn cải thiện bản thân. Ví dụ, để được tăng lương, bạn có thể thương lượng với sếp hoặc thậm chí đình công. Nhưng cuối cùng, những phương pháp này chẳng mấy chốc sẽ khiến bạn cảm thấy sẽ muốn thương lượng tiếp cho 1 lần tăng lương khác. Thay vào đó, bạn tăng giá trị của mình cho công ty thông qua năng suất cao hơn, hiệu suất tốt hơn và các kỹ năng mới? Điều này sẽ làm cho sếp của bạn muốn tăng lương của bạn. Thậm chí tốt hơn, các kỹ năng bạn đạt được trong quá trình có thể chứng minh giá trị vượt xa công việc hiện tại của bạn.

Để bắt đầu tăng giá trị của bạn, trước tiên bạn nên tìm cách loại bỏ các rào cản đối với sự phát triển cá nhân của bạn.

Một trong những rào cản có hại nhất là sự trì hoãn. Xét cho cùng, tự cải thiện là về việc thiết lập và đạt được các mục tiêu cho bản thân – nhưng nó rất dễ dàng để đưa ra những khía cạnh khó khăn nhất để hướng tới những mục tiêu đó cho tương lai xa. Và bởi vì sự trì hoãn liên tục đó, bạn sẽ tụt lại phía sau trong kế hoạch đã đề ra.

Hai rào cản khác để cải thiện bản thân là đổ lỗi cho người khác và kiếm cớ. Khi có sự cố xảy ra, bạn sẽ dễ dàng chỉ tay vào người khác hơn là chấp nhận rằng vấn đề nằm ở bạn. Nhưng khi bạn làm điều này, bạn đã cản trở sự cải thiện của chính bạn. Rốt cuộc, nếu những thất bại mà bạn gặp phải không thực sự là lỗi của bạn, bạn không có lý do gì để chịu trách nhiệm và đảm bảo rằng chúng không xảy ra lần nữa.

Khi bạn làm việc để cải thiện bản thân, hãy nhớ rằng, tốt nhất hãy thực hiện từng bước một. Ví dụ, hãy nói rằng bạn muốn bắt đầu đúng giờ hơn, hãy thử đặt báo thức sớm hơn vài phút mỗi ngày. Bạn sẽ có thời gian cho một bữa ăn sáng nhàn nhã vào buổi sáng mà không cần phải vội vã ra khỏi cửa!

Hãy thử những thử thách nhỏ này trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn muốn cải thiện. Thành công của bạn sẽ khuyến khích bạn phấn đấu nhiều hơn nữa và để vượt qua những rào cản lớn hơn.

4.Bằng cách thay đổi thái độ của bạn với việc đóng thuế và áp dụng quy tắc 70/30, bạn sẽ trở nên hạnh phúc và giàu có hơn.

Đối với hầu hết mọi người, từ “thuế” gợi lên một hình ảnh khủng khiếp: danh sách dài vô tận, tính toán chi phí và các khoản khấu trừ, và một phần thu nhập sẽ mất đi. Tệ hơn, “thuế” thường giống như một sự bất công: “Tại sao tôi không thể giữ được tất cả số tiền kiếm được của mình?”

Khi bắt đầu sự nghiệp, tác giả cũng tự hỏi mình câu hỏi này. Tuy nhiên, người cố vấn của anh ta, Earl Shoaff đã thúc giục anh ta trở thành một người đóng thuế hạnh phúc. Tại sao? Bởi vì ông lập luận thái độ của bạn đối với tiền cũng quan trọng như cách bạn chi tiêu. Một suy nghĩ tích cực hơn có thể giúp bạn bớt cảm thấy thất vọng và kiểm soát tài chính của bạn nhiều hơn.

Để có được suy nghĩ này, hãy nghĩ rằng nộp thuế như một cách đóng góp cho xã hội và giúp chính phủ cải thiện cuộc sống cho mọi người.

Sẵn sàng để thay đổi trong thái độ? Hãy thử nhìn vào mặt tươi sáng của tất cả các chi tiêu của bạn! Ví dụ, bất cứ khi nào bạn phải mua thứ gì đó, bạn sẽ đóng góp cho nền kinh tế. Và bất cứ khi nào bạn thanh toán hóa đơn, bạn sẽ giảm các khoản nợ của mình.

Một khi bạn cảm thấy tốt hơn về việc trả thuế của mình, đó là thời gian để chuyển sang thu nhập ròng của bạn. Ở đây, bạn nên áp dụng quy tắc 70/30.

Khái niệm này rất đơn giản. Bạn có thể dành 70% thu nhập hàng tháng của mình cho các nhu cầu như tiền thuê nhà, thực phẩm và giải trí. Nhưng trước khi bạn chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào, hãy chia 30 phần trăm còn lại như sau.

Đầu tiên, hãy quyên góp 10 phần trăm thu nhập của bạn cho từ thiện để giúp đỡ những người có nhu cầu. Sau đó, đặt thêm 10 phần trăm vào tiết kiệm, để bạn có thể tích lũy của cải.

Cuối cùng, đầu tư 10 phần trăm cuối cùng vào việc tạo ra sự giàu có. Có những cách truyền thống để làm điều này, chẳng hạn như đầu tư vào tài sản. Nhưng cũng có những cách tiếp cận phi truyền thống, chẳng hạn như kiếm tiền từ một trong những sở thích của bạn.

Bằng cách áp dụng quy tắc 70/30 và chuyển sang thái độ tích cực hơn, bạn sẽ không còn phải sợ chia tay với số tiền kiếm được của mình.

5.Phân bổ thời gian của bạn một cách khôn ngoan thông qua kế hoạch cẩn thận.

chien_luoc

Cách tiếp cận của bạn để cân bằng giữa công việc và cuộc sống là gì? Bạn có phải là một người khô khan? Hay bạn là một người muốn dành mọi khoảnh khắc thức giấc cho sự nghiệp của bạn? Có thể bạn ở giữa, làm việc giờ hành chính nhưng không sẵn sàng nhận các dự án làm thêm giờ.

Bạn có thể đoán, không có cách tiếp cận nào trong số này là lý tưởng. Bạn không cần phải lựa chọn giữa thành công với khối lượng công việc quá lớn hoặc tầm thường với đủ thời gian để thư giãn. Trong thực tế, bạn cần dành thời gian cho mọi khía cạnh của cuộc sống – làm việc chăm chỉ, dành thời gian cho gia đình và thậm chí không làm gì cả. Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho một trong những lĩnh vực này, lối sống của bạn sẽ bị chậm lại, điều này không bền vững trong thời gian dài.

Lấy việc một nhân viên bán hàng quyết định bắt đầu ra kinh doanh riêng làm ví dụ. Anh ta nảy ra ý tưởng, nhưng không lâu sau, anh ta nhận ra rằng anh ta dành nhiều thời gian trong văn phòng với tư cách là một CEO hơn là một nhân viên. Anh ta đến nơi làm việc sớm hơn và rời đi muộn hơn cả những người lao công. Chẳng mấy chốc, anh ta quyết định rằng việc điều hành công ty riêng của mình không đáng, và quay trở lại với một công việc bình thường.

Vậy làm thế nào để bạn đảm bảo rằng thời gian của bạn vẫn cân bằng và được sử dụng hiệu quả? Tổ chức là chìa khóa. Bắt đầu bằng cách tạo một danh sách dự án hoặc một cuốn sổ có các mục tiêu. Công cụ tiện dụng này sẽ cho phép bạn lưu trữ tất cả thông tin quan trọng ở một nơi, vì vậy bạn không lãng phí hàng giờ để tìm tài liệu bạn cần.

Bạn có thể sử dụng cuốn sổ theo bất cứ cách nào phù hợp với bạn nhất. Ví dụ, nếu bạn làm việc với mọi người, bạn có thể tạo một chú ý cho mỗi người và ghi chú thông tin về hiệu suất, điểm mạnh và điểm yếu của họ hoặc lịch sử gia đình. Sau đó, bạn có thể tham khảo nó bất cứ khi nào bạn cần, như trong quá trình đánh giá hiệu suất.

Một chiến lược quản lý thời gian thiết yếu khác là lập kế hoạch mỗi ngày trước khi nó bắt đầu. Làm thế nào bạn sẽ đảm bảo rằng thời gian của bạn được cân bằng và bạn có thể đi đúng hướng để đáp ứng thời hạn nếu bạn không có kế hoạch tổng thể để tham khảo? Đây là lý do tại sao bạn cần một cuốn lịch có nhiều không gian để viết ra lịch trình của bạn cho mỗi ngày trong tuần. Hãy chắc chắn để khoảng trống để nghỉ ngơi mỗi ngày!

Cần có ý thức để làm theo kế hoạch và tuân thủ lịch trình mỗi ngày, đặc biệt là nếu bạn đã quản lý thời gian khác thường hơn. Nhưng nếu bạn nỗ lực, bạn sẽ thấy rằng bạn không cần phải hy sinh bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống của bạn để làm việc khác.

6.Hãy chắc chắn dành thời gian của bạn với đúng người.

chien_luoc

Hãy đối mặt với nó: bạn bè của chúng ta có xu hướng ảnh hưởng đến chúng ta, cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không. Ví dụ, nếu bạn quanh quẩn với những người bất cẩn với tiền của họ, bạn cũng có thể thấy mình chi tiêu phù phiếm. Hoặc nếu bạn bè của bạn ra ngoài để xem các trận đấu thể thao vào mỗi cuối tuần, rất có thể bạn sẽ tham gia cùng.

Những tình huống đó nghe có vẻ không tệ lắm – nhưng nếu bạn bè của bạn có thói quen phá hoại nhiều hơn thì sao? Trong trường hợp đó, bạn có thể sẽ áp dụng những thói quen có hại tương tự. Ví dụ, nếu bạn bao quanh mình với những kẻ nói dối và lừa đảo, bạn có thể bắt đầu xem hành vi của họ là chuẩn mực. Và trước khi bạn biết điều đó, bạn cũng có thể thấy mình nói dối và lừa dối.

Thật khó để thừa nhận rằng bạn bè có thể có ảnh hưởng xấu. Nhưng nếu bạn trung thực với chính mình, bạn có thể xử lý các mối quan hệ này trước khi chúng gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về các mối quan hệ chính trong cuộc sống của bạn, và tự hỏi mình một vài câu hỏi cơ bản: bạn dành thời gian cho ai? Họ đang làm gì với bạn? Những hội này có ổn với bạn không? Hãy trung thực và đừng bỏ qua ảnh hưởng mạnh mẽ của bạn bè và người quen của bạn.

Nếu bạn đã trả lời những câu hỏi này và xác định một số mối quan hệ ít gặp hơn trong cuộc sống của bạn, bạn sẽ cần phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn về cách tiến hành.

Nếu bạn đối phó với những người phá hoại, một lựa chọn là tách rời hoàn toàn khỏi họ. Hoặc, nếu điều đó không thể, hãy thử liên kết giới hạn – dành càng ít thời gian với họ càng tốt. Trong khi bạn làm điều đó, bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn không dành quá nhiều thời gian cho các mối quan hệ thông thường mà không đóng góp gì cho cuộc sống của bạn. Bạn có thể thích dành một vài đêm tại quán bar với bạn bè, thói quen này sẽ phí thời gian của bạn.

Sau khi bạn hủy bỏ các mối quan hệ tiêu cực, bước tiếp theo là tận dụng tối đa các mối quan hệ tích cực. Ở đây, bạn muốn mở rộng mối quan hệ hơn nữa. Điều đó có nghĩa là dành nhiều thời gian hơn với những người có kỷ luật và quyết tâm thành công – bất cứ ai có suy nghĩ này sẽ ảnh hưởng tích cực đến bạn.

Cách tốt nhất để mở rộng  là tham gia vào cộng đồng của bạn. Tham gia một hội nhóm, và bạn có thể thấy mình được mời chơi tennis với một số người có ảnh hưởng trong thành phố của bạn.

7.Tìm hiểu làm thế nào để hài lòng với bất kể số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn.

chien_luoc

Chúng ta thường nghe những câu chuyện về những người nổi tiếng cực kỳ giàu có và những người kinh doanh vô cùng bất hạnh mặc dù sự giàu có của họ.Sao lại như vậy khi họ đã đạt đến đỉnh cao của thành công? Thật không may, mặc dù những người này đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ, nhưng họ có thể không bao giờ học được cách hài lòng với những gì họ có.

Mặc dù nhiều người đồng ý với câu ngạn ngữ rằng: “tiền có thể mua được hạnh phúc” nhưng họ vẫn cho rằng nhiều tiền hơn sẽ khiến họ tự tin, lôi cuốn và hào phóng hơn. Nhưng trong thực tế, tiền có thể thay đổi cả tính cách và sự hài lòng của bạn với cuộc sống. Nếu bạn không hài lòng với cuộc sống bây giờ, rất có thể những phẩm chất đã giành được sẽ biến mất nếu bạn trở nên giàu có.

Ví dụ, hãy tưởng tượng ai đó có xu hướng uống quá nhiều tại các cuộc tụ họp. Điều gì sẽ xảy ra nếu người đó giàu có hơn nữa? Anh ta sẽ chỉ uống rượu thôi. Có khả năng, anh ta sẽ mua rượu vô hạn.

May mắn thay, vẫn có mặt tích cực của ví dụ này. Nếu bạn phát triển một lối sống hoàn thành ngay bây giờ, nó sẽ ở lại với bạn bất kể quy mô tài khoản ngân hàng của bạn. Và để hoàn thiện hơn bạn nên chuyển sang suy nghĩ theo tâm lý hai phần tư.

Để minh họa cho lối suy nghĩ này, Cố vấn của tác giả đã từng nói với anh ta hãy tưởng tượng chuyện đánh giày cho bóng sáng hơn. Người đánh giày đã thực hiện một công việc tuyệt vời, và bây giờ bạn phải quyết định trả công anh ta ra sao: 1/4 hay 2 . Cái nào sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn ?

Nếu bạn chỉ trả 1/4, bạn sẽ tiết kiệm tiền, nhưng bạn có thể sẽ cảm thấy hơi gượng gạo. Tuy nhiên, bằng cách hào phóng trả tới gấp đôi, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Một người đàn ông tham dự một trong những buổi hội thảo của tác giả đã được truyền cảm hứng từ ý tưởng chọn sự hào phóng hơn sự keo kiệt. Trước đây, bất cứ khi nào con gái của anh ta xin anh ta tiền để mua vé hòa nhạc, anh ta sẽ nói không. Ông ta bị mắc kẹt trong suy nghĩ một phần tư. Tuy nhiên, sau buổi hội thảo, anh ta quyết định gây bất ngờ cho con gái mình bằng vé xem nhóm nhạc yêu thích của cô bé. Quyết định hai phần hào phóng này cuối cùng đã mang lại lợi ích cho cả cô con gái và người cha, người đã được đền đáp bằng cách nhìn thấy những đứa con của mình vui vẻ và phấn khích.

Vì vậy, hãy áp dụng tư duy hai phần và bạn có thể cảm thấy giàu có mà không nhất thiết phải giàu có. Và nếu bạn quyết định bắt đầu hào phóng hơn bây giờ, chỉ cần nghĩ về tất cả những điều tốt đẹp mà bạn có thể đạt được khi bạn giàu có và thành công hơn.

Tổng Kết

Giàu có và hạnh phúc sẽ không thành hiện thực nếu thiếu hiện tại – đòi hỏi tính kỷ luật và kế hoạch cẩn thận. Một khi bạn đã nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ gặt hái được những thành công cho đến hết đời.

Lời khuyên:

Hãy tạo cho mình 1 kế hoạch

To make effective use of your time and move your goals forward each week, create a game plan in advance. First, find a sheet of graph paper. Create vertical columns with the days your plan is going to cover, then make a heading on the left called “activities.” List everything you need to accomplish during those days. For each task, determine the deadline and plot it on the sheet. Then calculate how many days it will take to accomplish and block those days out. Your game plan will then be ready for action, and your path to success will just be a matter of sticking to it!

Để sử dụng hiệu quả thời gian của bạn và đưa mục tiêu của bạn phát triển thêm mỗi tuần, hãy tạo một kế hoạch trước. Đầu tiên, hãy tìm một tờ giấy. Tạo các cột dọc với những ngày kế hoạch của bạn sẽ diễn ra, sau đó tạo một tiêu đề ở bên trái được gọi là các hoạt động. Liệt kê tất cả mọi thứ bạn cần phải hoàn thành trong những ngày đó. Đối với mỗi nhiệm vụ, hãy xác định thời hạn hoàn thành. Sau đó tính toán sẽ mất bao nhiêu ngày để hoàn thành và chốt ngày đó lại . Kế hoạch của bạn sau đó sẽ sẵn sàng và con đường thành công của bạn sẽ chỉ là vấn đề bạn có kiên trì làm tới cùng hay không mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *